Trang chủ » Tin tức » Content marketing » Vì sao Content marketing executive lại trở thành nghề hot?

Vì sao Content marketing executive lại trở thành nghề hot?

15/12/2016

 

Content marketing, copywriter đều đang trở thành một nghề hot đối với giới trẻ. Các bạn trẻ biết cách viết bài chuẩn seo đều có thể trở thành copywriter và qua thời gian mài dũa, học tập sẽ có thể trở thành content marketing. Nhưng Content marketing là gì? Nó khác với Copywriter ra sao?

Nếu nói Copywriter là dùng những bài viết có sẵn, đem “xào nấu” lại để cho ra những bài viết mới, khác đi 1 chút nhằm mục đích chèn link và post ở các diễn đàn. Thì Content lại là người phải suy nghĩ, viết các bài viết mới mẻ, “độc nhất” và chưa từng có ở các trang web khác, chỉ có ở trên webstie của công ty bạn mà thôi. Các bài viết “độc nhất” này sẽ giúp cũng cố hình ảnh, uy tín của thương hiệu và làm khách hàng, công chúng yêu quý thương hiệu của bạn hơn. Content cũng không trực tiếp làm gia tăng doanh số bán hàng cho bạn, mà chỉ củng cố uy tín cho thương hiệu của bạn thôi.

Vậy, Content marketing là gì? Content marketing có thể hiểu là “giải pháp” cung cấp nội dung – thường là nội dung khách quan, hữu ích và phi quảng cáo để thu hút khách hàng, từ đó lồng các thông điệp quảng cáo cho thương hiệu một cách khéo léo và gây ảnh hưởng lên người tiêu dùng.

Không chỉ đơn thuần là viết bài seo, Content marketing còn đưa ra những cách quảng bá thương hiệu, hình ảnh công ty “ngầm” nhưng gây ấn tượng mạnh và lâu dài hơn nhiều. Ví dụ như: doanh nghiệp của bạn bán váy cưới, thay vì chỉ post ảnh về váy cưới cho cô dâu, bạn có thể cung câp các bài viết như: mùa cưới nào thì đẹp? Váy cưới hở vai thì hợp với tạng người nào. Váy cưới màu hồng thì hợp với làn da nào… Hoặc, nếu bạn cung cấp đá quý, thì những bài viết về phong thủy, kích cỡ đá, cách phân biệt đá thật sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chèn thêm các logo, hình ảnh thương hiệu để quảng bá cho doanh nghiệp của mình.

Content marketing có thể được coi như một chiến lược truyền thông, tạo ra 1 sản phẩm nội dung khách quan nhưng có liên quan đến sản phẩm của mình để thu hút khách hàng mục tiêu, và sau các bài viết, tự khách hàng sẽ tìm mua các sản phẩm “liên quan” được nhắc đến trong bài viết và sẽ qua quyết định mua hàng theo hướng người viết mong đợi.

Content marketing executive sẽ đòi hỏi một người viết content nhiều hơn là viết bài viết chuẩn seo. Content marketing executive thường được coi như “trưởng phòng, giám đốc” của bộ phận content. Không chỉ nắm vững cách viết bài seo, content marketing excecutive còn phải có hiểu biết tốt về seo, có khả năng quản lý và phát triển về mặt nội dung cho website, sáng tạo nội dung quảng cáo, quảng lý fanpage thương hiệu và sản phẩm… Nếu một nhân viên content nhận chủ đề hoặc từ khóa rồi viết bài. Thì content marketing executive còn phải nghĩ những mục, nội dung nào tốt cho chiến dịch quảng bá và lên kế hoạch nội dung tổng thể.

Không chỉ đáp ứng dịch vụ viết bài chuẩn seo, content marketing executive còn phải lên kế hoạch tổng quát về nội dung cho tất cả các mục trên website của công ty. Để tìm kiếm một người có khả năng viết lách không quá khó. Nhưng để tìm được một người có vốn hiểu biết rộng và tầm nhìn xa mang tính chiến lược thì không phải công ty nào cũng có. Do vậy, Content marketing executive đang được nhiều công ty tuyển chọn và trở thành nghề khá hot hiện nay.