Trang chủ » Tin tức » Social marketing » Cách quảng cáo facebook miễn phí hoàn toàn cho bạn

Cách quảng cáo facebook miễn phí hoàn toàn cho bạn

25/11/2016

Không phải chỉ có trả phí bạn mới có thể quảng cáo được sản phẩm của mình trên facebook. Bài viết dưới đây Annedia xin chia sẻ với các bạn 5 cách Quảng cáo facebook miễn phí, tại sao không?

quang-cao-facebook-mien-phi

Tận dụng tối đa các nhân tố cộng đồng trên facebook cũng có thể đạt được hiệu quả quảng bá sản phẩm, đó gọi là quảng cáo miễn phí trên facebook. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số phương pháp quảng bá sản phẩm của bạn trên facebook với số tiền đầu tư bằng 0.

1, Quảng cáo trên trang cá nhân

Với trang cá nhân trên 1500 friend, bạn đã có thể bắt đầu quảng cáo sản phẩm của mình. Hãy post những bài giới thiệu sản phẩm xen kẽ với những trạng thái cá nhân để có độ tương tác cao và đều đặn. Tránh post quá nhiều quảng cáo khiến bạn bè trong list của bạn khó chịu và “unfollow” bạn do spam quảng cáo trên newfeed của họ.

Đặt những caption mang tính cá nhân, tranh luận hấp dẫn để bạn bè của bạn có “lí do” click vào xem và tương tác.

Cách làm này không những miễn phí mà còn tận dụng được ngay nguồn “khách hàng tiềm năng” là bạn bè và người thân trong danh sách bạn bè của bạn, và bạn của bạn. Tuy nhiên, lượng khách hàng này bị hạn chế ban đầu trong con số 5000 nếu như bạn không tạo được tương tác để đưa sản phẩm đến các đối tượng “bạn của bạn”.

Phương pháp này thích hợp với các bạn kinh doanh nhỏ lẻ, ít vốn, các mặt hàng thông dụng như quần áo, giày dép, mĩ phẩm, phụ kiện, đồ make up và skincare,…

>> Xem thêm: Chạy quảng cáo Facebook như thế nào mới hiệu quả?

2, Đăng bài trên fanpage lớn và trong các group

Trở thành thành viên tích cực tại các diễn đàn tập trung nguồn khách hàng tiềm năng của bạn là phương pháp “đầu tư uy tín” để tạo tiền đề cho việc bạn quảng cáo khéo léo hoặc công khai sản phẩm của mình ngay trên các trang lớn hoặc group lớn. Nếu như ngay từ ban đầu bạn đã post những bài quảng cáo sản phẩm lên tường fanpage hoặc group, bạn rất có thể sẽ bị admin cho vào “sổ đen”. Sử dụng link vào comment và đề cập đến sản phẩm của bạn như một lời khuyên hữu ích tại các chủ đề sẽ là cách khôn ngoan hơn khi bắt đầu quảng cáo ở hai kênh này.

Nhược điểm là bạn không chủ động được trong việc post thông tin lên tường do quản lý của admin fanpage hoặc group.

Cách này phù hợp với các bạn buôn bán nhỏ lẻ thuộc một lĩnh vực “tín đồ” nhất định, hoặc một số nhà cung cấp dịch vụ, hoặc quảng bá cho event trong chiến dịch, …

>> Xem thêm:4 xu hướng quảng cáo Facebook hot trong năm 2017

3, Quảng cáo qua người nổi tiếng

Những người nổi tiếng thường được các thương hiệu “chọn mặt gửi vàng” để làm đại diện cho thương hiệu của mình nhờ lượng tương tác khủng với các fan, những đối tượng khách hàng của thương hiệu. Họ thường được gọi là Key Opinion Leader (KOL). Một số KOL nổi tiếng ở Việt Nam như Sơn Tùng, Chi Pu là KOL của Oppo, Thanh Hằng là KOL của Samsung,… Các KOL không nhất thiết là người nổi tiếng như diễn viên người mẫu, họ cũng có thể là người chỉ nổi trong cộng đồng nhỏ như các hot girl thích make-up và có kinh nghiệm sử dụng nhiều nhãn hàng sản phẩm có thể là KOL cho các hãng mỹ phẩm, …

Ưu điểm chính của việc “nhờ vả” này là bạn không mất tiền quảng cáo nhưng hiệu quả của KOL có thể hơn bạn tự quảng cáo đến 4, 5 lần. Thế nhưng bạn phải có quan hệ tốt với KOL và thậm chí có sản phẩm tặng “hữu nghị” để KOL nhắc đến và nói tốt cho thương hiệu của bạn. Với các mặt hàng lớn như OPPO, Samsung, đây không phải là quảng cáo miễn phí vì nó là hợp đồng ràng buộc giữa thương hiệu và người nổi tiếng, chỉ không liên quan đến facebook mà thôi.

>> Xem thêm: Facebook: ‘Startup Việt Nam rất chất lượng’

4, Tự xây dựng fanpage và group

Có thể nói đây là cách làm “chày cối” nhất khi bạn muốn quảng cáo sản phẩm của mình. Xây dựng fanpage, nội dung, các trang vệ tinh, các group cho fan đều đòi hỏi công sức chăm chút và làm việc liên tục, cũng như hiểu biết rõ ràng về tập khách hàng cho sản phẩm của bạn. Thế nhưng, cách làm này cho bạn sự chủ động 100% trong mọi kênh quảng bá. Bạn không phụ thuộc vào người khác, fanpage khác, group khác. Thậm chí bạn có thể xây dựng được một thương hiệu bền vững và lâu dài mà không tốn đồng quảng cáo nào. Tuy nhiên, cách xây dựng từ nền móng này đòi hỏi thời gian dài và công sức bỏ ra rất nhiều.

>> Xem thêm: Mua sắm qua smartphone bùng nổ tại Việt Nam

5, Dùng Tool

Tool có thể tự động giúp bạn like, comment, post bài và lấy dữ liệu khách hàng trong group hay fanpage, tìm kiếm những group và fanpage liên quan theo từ khóa. Cách làm này dù miễn phí nhưng lại bị tẩy chay dữ dội trên facebook do lượng bài spam quá nhiều khiến người dùng khó chịu. Sử dụng tool rất dễ dàng khiến facebook cho bạn “ra đảo” vĩnh viễn. Vì thế, cho dù đây là cách quảng cáo miễn phí mà nhẹ nhàng nhất nhưng chúng tôi không khuyến khích bạn sử dụng.

Trên đây là một số cách quảng cáo facebook miễn phí mà chúng tôi đưa ra. Tuy miễn phí, nhưng khi quảng cáo, bạn sẽ phải tự tìm kiếm khách hàng trong hàng tỷ người dùng facebook, tự nghĩ nội dung content cho bài post của mình, hoàn toàn dựa vào kinh nghiệm cá nhân trong việc tối ưu hóa quảng cáo, cho dù cố gắng, hiệu quả quảng cáo của bạn vẫn khó có thể cao như khi bạn trả phí quảng cáo với facebook ad. Sử dụng facebook Ad, bạn sẽ được hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng theo các tiêu chí cụ thể, quảng cáo được phân phối đến các đối tượng mục tiêu, trên hết là bộ công cụ thống kê các số liệu cụ thể giúp bạn nắm rõ từng chi tiết hiệu quả quảng cáo cho sản phẩm của mình. Bạn có thể lựa chọn tự tiến hành quảng cáo trả phí hoặc liên hệ các đơn vị uy tín trong lĩnh vực facebook ad để có những quảng cáo tối ưu hóa và giá thành rẻ.