Trang chủ » Tin tức » Social marketing » Liệu cách quảng cáo Facebook của bạn đã hiệu quả ?

Liệu cách quảng cáo Facebook của bạn đã hiệu quả ?

23/11/2016

Facebook đang dần trở thành một trong những công cụ quảng cáo tiện ích nhất hiện nay. Tuy nhiên cách quảng cáo facebook sao cho hiệu quả nhất thì lại không phải marketer nào cũng biết.

Các dạng quảng cáo facebook cơ bản

Quảng cáo facebook đang dần trở thành một chiến thuật bất biến đối với mọi chiến lược marketing. Và ngày càng có nhiều dạng khác nhau khi tiến hành quảng cáo bằng công cụ đặc biệt này. Dưới đây chúng tôi xin chỉ ra một số dạng tiêu biểu như sau :

  • Quảng cáo cơ bản ( Facebook Ads)

Dạng quảng cáo này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang  bảng tin, mỗi tiêu đề quảng cáo gồm tối đa 25 ký tự, 90 kí tự miêu tả ngắn và một hình ảnh có kích thước 100×72 pixel.

>> Xem thêm: Annedia – Quảng cáo facebook với giá ưu đãi nhất

  • Quảng cáo được tài trợ (Sponsored Stories)

Dạng quảng cáo này có thể được hiện thị ở bên phải hoặc chính giữa bảng tin, gồm một dòng mô tả và một hình ảnh được lấy tự động bất kỳ từ fanpage. Người dùng có thể trực tiếp like fanpage, chia sẻ hoặc bình luận ngay trên bài quảng cáo. Nếu họ click vào thì sẽ đi đến fanpage hoặc một bài đăng trên fanpage đó.

  • Quảng cáo đề xuất bài đăng (Promoted Post)

Cách thức quảng cáo đề xuất bài đăng này này chỉ hiển thị trên bất kỳ trên bảng tin, chỉ gồm một hình ảnh và phần nội dung được lấy một cách tự động từ bài đăng trong fanpage. Người dùng cũng có thể trực tiếp like, bình luận hay chia sẻ bài viết trên fanepage ngay trên bài quảng cáo tương tự như dạng quảng cáo được tài trợ.

>> Xem thêm: Thắc mắc thường gặp khi lần đầu chạy quảng cáo Facebook

Cách quảng cáo facebook hiệu quả

– Bắt đầu với chi phí nhỏ, sau đó tăng dần lên

Cách này giúp chủ động và linh hoạt hơn trong việc sử dụng kinh phí, bạn có thể tiến hành đổi mới nội dung và hình thức quảng cáo của mình nếu không thấy hiệu quả như ý sau một thời gian thực hiện quảng cáo mà không phải lo ngại về việc phải bổ sung thêm một nguồn kinh phí nào khác cho quảng cáo.

– Xác định đúng đối tượng quảng cáo

Hãy nghiên cứu kĩ về các nhóm khách hàng mục tiêu thông qua “Thông tin chi tiết về đối tượng” để tìm ra những thông tin chính xác nhất về tính cách, sở thích của những người thích trang của bạn. Từ đó sẽ tạo ra được những chiến dịch quảng cáo phù hợp và tiếp cận gần nhất với nhu cầu của những đối tượng đó.

– Gia tăng mức độ liên quan giữa chiến dịch quảng cáo với trang đích của chiến dịch

  • Mức độ này càng cao đồng nghĩa với điểm phù hợp(relevance score) càng lớn và chi phí cho chiến dịch quảng cáo càng giảm. Do đó, tăng điểm phù hợp cho chiến dịch là cách quảng cáo facebook tối ưu giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả.
  • Nội dung quảng cáo và nội dung trang đích càng liên quan với nhau thì tỷ lệ chuyển đổi(conversion rate) càng cao. Khi khách hàng click vào quảng cáo có nghĩa là họ quan tâm đến sản phẩm hoặc nội dung của bạn. Vì thế bạn không nên dùng quảng cáo chỉ để thu hút số lượng khách hàng thật lớn rồi lại làm họ thất vọng theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”. Uy tín của thương hiệu là quan trọng nhất trong việc bán hàng, do đó đừng bao giờ để chữ “tín” của bạn bị sứt mẻ trong lòng khách hàng.

– Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo cùng lúc

Để xác định được mẫu quảng cáo facebook hiệu quả nhất, bạn nên thử nghiệm cùng lúc nhiều mẫu quảng cáo. Cách đơn giản nhất : hãy nghiên cứu xem mẫu quảng cáo nào của bạn đang có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất và thay đổi những yếu tố mà bạn nghĩ sẽ làm mẫu đó hiệu quả hơn.

– Sử dụng công cụ Pixel chuyển đổi của Facebook để tìm đối tượng quảng cáo

Nếu trang web của bạn đã cài pixel chuyển đổi (conversion pixel), bạn có thể dựa vào những thông tin thu được từ pixel đó để tìm ra khách hàng mục tiêu của mình hoặc loại trừ khách hàng không phù hợp.