Trang chủ » Tin tức » Social marketing » Những hiểu lầm cơ bản về Facebook marketing

Những hiểu lầm cơ bản về Facebook marketing

16/11/2016

Quảng cáo trên facebook là gì? Nhiều bạn trẻ hiện nay chắc chắn rất thường xuyên mua hàng online. Có thể là các trang mua bán trực tuyến, hoặc một các mua hàng online phổ thông khác chính là trên Facebook. Nhiều người muốn tự kinh doanh bán hàng trên Facebook, nhưng chỉ bắt chước, làm theo các fanpage lớn thôi thì chưa đủ, số lượng khách truy cập fanpage của bạn vẫn rất thấp và không thể bán được hảng? Quảng cáo Facebook hay còn gọi là facebook marketing thật ra không dễ như bạn nghĩ đâu!

facebook-marketing

Facebook marketing đang phát triển cực mạnh

Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo Facebook cho phép hiển thị thông tin quảng cáo của các tổ chức/ cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, nếu bạn coi Facebook chỉ là một kênh quảng cáo khác ngoài website, tivi, báo chí.. .thì bạn đã nhầm. Nếu muốn thành công trên Facebook, bạn cần phải biết dùng Facebook để marketing.

>> Xem thêm: Instant Articles: cuộc chơi đã đến hồi kết thúc?

Facebook marketing là gì?

Người ta thường hiểu lầm rằng: Facebook marketing chính là chạy quảng cáo trên Facebook. Nhưng Facebook marketing còn rộng lớn hơn nhiều.

Khi bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ để kinh doanh, bạn phải tìm ra nhu cầu của người dùng, khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì để đáp ứng được nhu cầu của họ, từ đó làm tăng lợi nhuận cho bản thân. Và nếu bạn có thể tìm ra rồi đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng thông qua mạng xã hội Facebook, thì đó là bạn đang làm Facebook marketing.

Có rất nhiều cách để làm Facebook marketing, khiến bạn có thể tiếp cận được với khách hàng và thuyết phục họ mua sản phẩm của bạn: tăng lượt truy cập, xây dựng lượng fan – khách hàng thân thiết,… Tất cả các hoạt động trên Facebook được bạn sử dụng đều được coi là Facebook marketing.

>> Xem thêm: Giờ đăng facebook tối ưu nhất là khi nào?

Facebook marketing là làm gì?

Facebook marketing có thể được chia làm 2 với 2 loại tài khoản: Tài khoản cá nhân hoặc tài khoản doanh nghiệp. Với mỗi một loại tài khoản sẽ có một cách làm marketing riêng. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn phải là xây dựng thương hiệu. Có thể nói, điều quan trọng nhất khi bán hàng online – dù ở mạng xã hội hay trang web nào – cũng là uy tín. Uy tín đi cùng thương hiệu của bạn chính là cách tốt nhất để thu hút thêm các khách hàng mới. Về cơ bản, để làm Facebook marketing bạn cần lên kế hoạch làm những việc sau:

  1. Xác định và xây dựng mục tiêu

Đừng bắt tay vào viết bài quảng cáo Facebook ngay lập tức, bạn cần phải nghiên cứu và xác định rõ ràng Mục tiêu của bạn khi sử dụng Facebook để marketing là gì? Bạn muốn xây dựng – kết nối khách hàng trên facebook rồi hướng họ tới trang web riêng của bạn bên ngoài? Hay bạn muốn tăng mức nhận diện thương hiệu doanh nghiệp? Hoặc bạn chỉ đơn giản là muốn tìm nhu cầu, sở thích của một nhóm khách hàng có nghề nghiệp và độ tuổi riêng nhằm xây dựng chất lượng sản phẩm tốt hơn, sau đó mới thực sự bán hàng?

Bạn phải xác định và xây dựng mục tiêu của mình thật rõ ràng đã.

>> Xem thêm: Cách quảng cáo facebook miễn phí hoàn toàn cho bạn

  1. Khoanh vùng và xây dựng danh sách khách hàng

Nhiều doanh nghiệp có fanpage khủng với hàng chục nghìn lượt like, nhưng số lượng người tương tác lại ít đến đáng thương. Người tiêu dùng bây giờ không chỉ nhìn vào lượt like trên fanpage để mua hàng nữa, mà họ thường tìm vào các bài đánh giá, bài review chất lượng sản phẩm của các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ để quyết định xem mình có nên mua hàng không. Không những thế, với mỗi bài viết phải có lượt like và tương tác của khách hàng thì uy tín của fanpgae đó mới cao.

facebook-marketing-2

Khoanh vùng khách hàng trước khi quảng cáo facebook

Bạn phải tập trung nghiên cứu: sản phẩm của mình nhắm đến đối tượng khách hàng nào? Và tập trung phục vụ, xây dựng đúng dạng khách hàng đó mà thôi.

Ưu điểm của quảng cáo Facebook có một cái rất hay: đó là nó cho chúng ta xác định được đối tượng tiềm năng sẽ nhìn thấy quảng cáo của mình. Thay vì phát các quảng cáo đại trà trên Facebook, quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiện lên với các đối tượng khách hàng mà bạn lựa chọn – những người có tiềm năng mua sản phẩm cao hơn hẳn các khách hàng khác.

  1. Hãy làm những gì mà khách hàng mong muốn

Không nhất thiết tất cả các bài viết của bạn đều phải là về sản phẩm. Bạn có thể đan xen các bài viết về sản phẩm của mình với các thông tin hữu ích mà khách hàng có thể cần đến như: cách sử dụng, bảo quản đồ điện tử, cách chăm sóc da vào mùa đông… Cho dù khách hàng không ghé qua để mua sản phẩm, nhưng họ sẽ đọc các bài viết bổ ích và ấn “like” – một điều quan trọng và cần thiết không kém để làm Facebook marketing.

facebook-marketing-3

Facebook Marketing giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn

Đáng ra, Facebook quảng cáo online sẽ là bước cuối cùng bạn phải làm sau khi đã phân tích kỹ lưỡng chiến dịch, loại khách hàng cũng như mục tiêu làm Facebook marketing mà mình hướng đến. Nhưng rất nhiều người lại hiểu lầm rằng chạy quảng cáo Facebook là bước đầu tiên phải làm nếu muốn bán hàng, kinh doanh trên Facebook.

Sau khi loại bỏ những hiểu lầm cơ bản trên về Facebook marketing. Hy vọng bạn sẽ có cách lên kế hoạch chiến lượng marketing cụ thể cho trang facebook của mình nhằm thu được lợi nhuận thật tốt.