Trang chủ » Tin tức » Social marketing » Giờ đăng facebook tối ưu nhất là khi nào?

Giờ đăng facebook tối ưu nhất là khi nào?

25/11/2016

Một content hay đưa lên facebook chưa chắc chắn sẽ hot, hoặc sẽ giảm kha khá hiệu quả nhận được nếu như bạn không đưa nó đến với đúng người, đúng thời điểm. Giờ đăng facebook cũng phải nghiên cứu chọn lựa kĩ lưỡng đó.

Nghiên cứu kĩ về người dùng của bạn

Để rút ra được kết luận nên đăng bài của bạn vào “giờ vàng” nào, bạn trước hết phải hiểu rõ về đối tượng mà mình hướng đến. Họ là ai, độ tuổi nào, trong ngày có những thời điểm nào sẽ vào facebook. Không chỉ như vậy, khi ấy họ vào facebook để làm gì, nội dung gì sẽ khiến họ like nhiều hơn, share nhiều hơn vào thời điểm đó, nội dung nào sẽ khiến họ khó chịu. Hãy mô tả người dùng của bạn kĩ lưỡng nhất có thể và ghi chép lại tất cả những kết luận. Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan và kĩ càng về khách hàng mà bạn hướng đến. Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng, đúng không?

gio-dang-dang-facebook

Giờ đăng facebook nào thì hiệu qủa

>> Xem thêm: Bạn cần gì để có thể bắt đầu một quảng cáo facebook

Sử dụng công cụ thống kê Insight

Có hai số liệu mà bạn cần lưu ý để có thể rút ra được những khoảng thời gian mà người dùng của bạn online nhiều hơn. Đó là People và When your Fans are online.

gio-dang-facebook

Lượng tương tác trên facebook giảm mạnh vào thứ 2

People cung cấp cho bạn thông tin về độ tuổi và giới tính của người dùng, đây là những số liệu quan trọng để bạn căn cứ vào đó xác định chính xác hơn đối tượng khách hàng của mình.

gio-dang-facebook-1

When your Fans are online là một thống kê thần kì giúp bạn biết được khi nào thì người dùng của bạn đang online trên facebook. Dạng biểu đồ này còn giúp ta xác định khoảng thời gian người dùng online. Ví dụ như có thời điểm người dùng online rất đông, nhưng thời gian lại ngắn, hoặc có những thời điểm người dùng online kéo dài, tất cả đều rất hữu ích cho quá trình nghiên cứu của bạn.

Số liệu thực chính là thành quả và cũng là tư liệu đáng tin cậy nhất để bạn tiếp tục nghiên cứu tối ưu hóa giờ đăng facebook cho fanpage của mình.

>> Xem thêm: Liệu cách quảng cáo Facebook của bạn đã hiệu quả ?

Thử nghiệm liên tục

Thường thì khoảng thời gian hợp lí nhất với đa số các nội dung facebook thường rơi vào ba thời điểm: Sáng sớm, giờ ăn trưa, và buổi tối trước khi đi ngủ, hay được coi là giờ nghỉ ngơi toàn dân. Tuy nhiên, tùy thuộc vào đối tượng mà bạn hướng đến, sẽ có những khoảng thời gian riêng cho tập khách hàng của bạn. Điều bạn cần làm là ngay khi có kết luận, hãy thử nghiệm những nghiên cứu của mình bằng cách xác định giờ post bài và tiếp tục theo dõi. Không ngừng thử nghiệm cả về nội dung và thời điểm, bạn sẽ có những kinh nghiệm sâu sắc hơn để có thể đẩy nhanh tiến độ công việc, xác định “giờ vàng” nhanh chóng hơn cho nhiều loại đối tượng khác nhau.

Mỗi đối tượng và nội dung lại có một giờ đăng “vàng” khác nhau. Hãy nghiên cứu và xác định cho riêng mình một mốc giờ đang “đắc đạo” nhất nhé.