Trang chủ » Tin tức » Content marketing » Content Marketing: 7 cách để trò chuyện với độc giả

Content Marketing: 7 cách để trò chuyện với độc giả

25/11/2016

Các bài viết quảng cáo Facebook sản phẩm, thương hiệu đã đầy rẫy trên mạng cũng như báo đài. Nếu muốn tìm hiểu thông số sản phẩm, khách hàng có thể vào trang web trực tiếp của thương hiệu nhằm lựa chọn, so sánh sản phẩm tốt nhất. Nhưng để họ mua hàng, người tạo ra content marketing cần phải biết cách trò chuyện với họ, giống hệt như họ đang được nhân viên ngoài cửa hàng tư vấn vậy.

7-cach-tro-chuyen-voi-doc-gia-2

Và bạn đã biết cách nào để trò chuyện với độc giả chưa? Cùng Annedia tìm hiểu để bài viết quảng cáo facebook của bạn thu hút độc giả hơn

1. Không viết cho tất cả mọi người

Việc đầu tiên bạn cần làm khi viết content, không phải là bắt tay vào viết ngay. Mà bạn cần phải xác định đối tượng khách hàng mình đang hướng đến. Độ tuổi, giới tính, mức thu nhập… Càng xác định rõ được điều này, lời văn bạn viết mới càng trở nên thân thuộc và dễ tiếp xúc với người đọc hơn.

Tuyệt đối đừng viết chung chung cho mọi đối tượng cùng đọc. Như vậy thì bạn sẽ chẳng thể thu hút được đối tượng nào cả.

>> Xem thêm: 10 loại content quyền lực nhất Facebook

2. Đừng cố gắng gây ấn tượng bằng những từ ngữ hàn lâm

Thật ra, những từ ngữ hàn lâm thường bị nhầm với những từ ngữ gây sốc kiểu “đao to búa lớn”. Bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng bằng những câu mở đầu gây sốc – điều này đặc biệt áp dụng cho content facebook. Nhưng đó chỉ là câu mở đầu thôi, còn đoạn giới thiệu sản phẩm còn lại, cố gắng viết càng đơn giản, càng dễ hiểu càng tốt.

>> Xem thêm: Content marketing phải giải quyết vấn đề của thương hiệu

3. Đặt mình ở sau

Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng: những bài viết có từ “bạn”, “của bạn”, “dành cho bạn” sẽ được độc giả thích thú hơn.

Thay vì tập trung và thế mạnh của sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể đổi hướng tiếp cận sang cung cấp thông tin, các bài viết hữu ích hơn nhằm phục vụ khách hàng.

Khi khách hàng nhận thấy vấn đề của mình được quan tâm và giải quyết, họ sẽ chú ý đến các bài viết cũng như sản phẩm của bạn hơn.

Đừng quá tập trung vào sản phẩm, dịch vụ của mình, hãy đặt độc giả lên trước và giúp họ giải quyết vấn đề của họ đã.

>> Xem thêm: 4 cách giúp bạn thay đổi nội dung chiến lược

4. Nói chuyện như một người bạn

Những nhóm bạn thường đến với nhau từ những điểm chung – hãy tìm ra điểm chung của nhóm công chúng mục tiêu và gắn kết với họ.

Nếu bạn kinh doanh thời trang dành cho sinh viên, hãy dành vài bài đăng để nói về “Hậu duệ mặt trời”. Nếu bạn bán thuốc giảm cân, đừng ngại chia sẻ thực đơn ăn kiêng hay ảnh phòng gym của mình. Độc giả sẽ “nhớ mặt đặt tên” bạn, và cảm thấy gần gũi với bạn một cách tự nhiên.

Bạn cũng có thể kể những câu chuyện có thật hoặc không có thật, tất nhiên là phải liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh nhé! Thu hút nhất vẫn là những câu chuyện mang tính “kinh nghiệm” – những sai lầm và sửa chữa của bạn. Nếu bạn có một giọng văn cá tính, hãy tận dụng để trở nên nổi bật.

Nếu công chúng tương tác nhiều và tỏ ý tò mò về con người bạn, thì cứ hé lộ vừa đủ về bản thân mình.

5. Bạn có hay dùng câu hỏi không?

Nghiên cứu chỉ ra rằng, câu hỏi sẽ giúp tăng lượng click lên cao gấp đôi so với các bài viết thông thường, và khiến cho người đọc cảm thấy thuyết phục hơn.

Vì câu hỏi khiến cho người đọc phải suy nghĩ, và vì thế nó in sâu hơn vào tâm trí của họ, thay vì trôi tuột như những câu đơn bình thường. Và nếu người đọc có cùng quan điểm mà câu hỏi đặt ra, thì xin chúc mừng, bài đăng của bạn hoàn toàn thuyết phục được họ!

Bản thân tôi sẽ thử đổi sang cách viết này nhé!

Cách thông thường: “Bạn nên đưa câu hỏi vào, nó sẽ tăng tương tác cho bài viết”

Dùng câu hỏi: “Bạn muốn bài đăng của mình nhiều tương tác hơn? Hãy sử dụng câu hỏi!”

3d white people lying on a question mark

6. Rút ngắn câu

Viết dài thì dễ thành lê thê, lại khiến người đọc mỏi mắt. Vì vậy, hãy rút ngắn câu nhất có thể. Chưa kể, việc viết ngắn sẽ khiến cho bài đăng của bạn rõ ý hơn, và bạn có thể nhấn mạnh vào trọng tâm.

Nhớ nhấn vào ý chíhh. Ý chính. Như thế này này.

7. Quên hết những gì đã học đi!

16 năm đi học với vô số các bài tập làm văn và tiểu luận có thể sẽ khiến cho bạn bị ám ảnh với những từ ngữ khoa học, thuật ngữ chuyên môn, những yếu tố về văn phạm và ngữ pháp, và thậm chí làm cho bạn thiếu tự tin khi không có một bài văn mẫu nào bên cạnh.

7-cach-tro-chuyen-voi-doc-gia

Quên hết đi! Vì bạn không viết tiểu thuyết, cũng không nghiên cứu các vấn đề khoa học. Bạn đơn giản là đang trò chuyện với các khách hàng tiềm năng của mình. Cứ thoải mái thêm vài các từ như “hừm”, “à”, “ôi chao”, các xu hướng như “Thật không thể tin nổi!”, “Các mẹ biết gì chưa?”… Hãy để bài viết tự nhiên như cảm xúc.