Trang chủ » Tin tức » Content marketing » Cách viết nội dung quảng cáo digital marketing hay

Cách viết nội dung quảng cáo digital marketing hay

15/12/2016

Có 2 kiểu bài nội dung quảng cáo: nội dung quảng cáo trên website, báo chí hoặc nội dung quảng cáo trên mạng xã hội: facebook, instagram…

Một bài viết trên website thường được yêu cầu đến cách viết bài chuẩn seo, bao gồm việc đặt từ khóa hợp lý, tiêu đề phù hợp để củng cố thêm nội dung cũng như hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Một bài viết chuẩn seo có từ khóa thường dài từ 500 chữ trở lên. Khi viết bài, bạn thường không tập trung giới thiệu sản phẩm, mà sẽ viết bài viết chia sẻ kinh nghiệm hoặc nói về câu chuyện nào đó – mang tính khách quan. Rồi từ đó mới khéo léo lồng ghép hình ảnh, logo thương hiệu vào bài viết nhằm mục đích quảng cáo.

Nếu các bài viết quảng cáo trên blog thường phải viết trong thời gian dài, đều đặn và mang thông điệp quảng cáo “ngầm”, thì các bài viết quảng cáo trên facebook hay instagram, các mạng xã hội phổ biến với gới trẻ đều yêu cầu bạn phải viết bài ngắn gọn, súc tích nhưng đủ để gây được ấn tượng mạnh ngay từ lần đọc đầu tiên.

Đừng viết dài

Khi viết bài quảng cáo trên mạng xã hội, hãy quên hết cách viết bài seo mà bạn vẫn thường học hay làm đi. Vì rất nhiều người gặp vấn đề: viết quá dài dòng và lan man khi khi viết bài quảng cáo trên mạng xã hổi. Bởi họ đã quen cách viết bài dài dòng trên website.

Chú ý, nhấn mạnh vào tiêu đề.

Không phải ngẫu nhiên mà chúng ra có cụm từ: lướt Facebook. Các bạn trẻ luôn có thật nhiều công việc, sức khỏe, tiền bạc nhưng lại luôn thiếu thời gian. Khi lên mạng xã hội giải trí vài phút trong giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi. Họ không có thời gian đọc từng bài viết một để tìm hiểu nội dung đâu. Mà sẽ chỉ “lướt” qua các bài viết hiện trên “tường” Facebook của họ. Và những bài viết nào nổi bật, đặc biệt và thu hút sẽ được chú ý hơn và có khả năng được đọc nhiều hơn.

Có rất nhiều cách để đưa ra một tiêu đề quảng cáo trên Facebook hay và nổi bật: tiêu đề dạng câu hỏi, hoặc tiêu đề trực tiếp – đưa luôn những điểm chính như sale, giảm giá, khuyến mại… để thu hút khách hàng.

Nội dung mở đầu gây sự tò mò, thích thú

Sau khi thành công thu hút khách hàng từ tiêu đề, thì trong 3 dòng đầu tiên giới thiệu nội dung bài viết – sản phẩm – bạn phải khơi gợi được sự tò mò cũng như niềm cảm hứng của khách hàng. Thôi thúc họ ấn vào nút “xem thêm” để tìm hiểu thêm dịch vụ của bạn. Và đến đây, có thể nói rằng đến 50% khách hàng có hứng thú với sản phẩm của bạn rồi và họ sẽ mua nếu thấy thực sự cần thiết.

Sự trung thực

Lời mở đầu cho bài quảng cáo trên Facebook thực sự quan trọng nếu bạn muốn khách hàng mua sản phẩm của mình. Đưa ra những thông tin cụ thể của sản phẩm, đồng thời nói rằng những hiệu quả, tác dụng mà sản phẩm mang đến có ích ra sao. Đặc biệt, hãy giữ cho lời văn của bạn có sự đơn giản, chân thành và “trung thực” nhất. Đừng vì muốn gây ấn tượng với khách hàng mà “nổ”, phóng đại sản phẩm quá đà. Dù sản phẩm có tốt để mấy mà khách hàng không thấy được lợi ích của nó với họ, họ sẽ không mua sản phẩm.

Một bài quảng cáo “như không quảng cáo” mới là bài quảng cáo thành công. Khách hàng sẽ có cảm giác như đây là bài chia sẻ trải nghiệm, cảm nhận của bạn về sản phẩm này. Và khi có sự tin tưởng của khách hàng, bạn sẽ có khả năng bán hàng cao hơn.

Cuối cùng và cũng quan trọng không kém: đừng quên đưa thông tin về giá cả, địa chỉ, số điện thoại để khách hàng tiện liên hệ với bạn khi muốn mua hàng nhé.