Trang chủ » Tin tức » Content marketing » Các xu hướng content quảng cáo facebook năm 2017

Các xu hướng content quảng cáo facebook năm 2017

15/12/2016

Những xu hướng content quảng cáo facebook cuối năm 2016 – đầu năm 2017 sẽ là những xu hướng content mới mẻ hấp dẫn nào, hay vẫn là các xu hướng content cũ phát triển lên? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

  1. Nội dung dạng video vẫn sẽ trở nên phổ biến

Không chỉ là nội dung dạng video, mà các nội dung dạng video trực tiếp – livestream đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình. Trước khi Facebook có tính năng livestream, các ứng dụng như Meerkat và Periscope đã là người đầu tiên bước vào thị trường mới mẻ về việc truyền hình trực tiếp các khoảnh khắc cuộc sống tới người thân, bạn bè và toàn thế giới. 2 ứng dụng trên vốn được chạy trên iOS và Android, được liên kết với mạng xã hội Twitter. Nắm bắt được việc đối thủ Twitter đang có bước đi đầy mới mẻ này, Facebook cũng lập tức tạo tính năng livestream để thu hút thêm người dùng. Rất nhiều công ty, thương hiệu đang sử dụng các video quảng cáo để làm nội dung marketing trên facebook, tạo nên tiền đề việc xây dựng content marketing bằng livestream.

  1. Sự phát triển của thương hiệu cá nhân

Việc sở hữu một món đồ xa xỉ giống với thần tượng đang ngày càng phổ biến với giới trẻ. Không chỉ là sản phẩm ca nhạc, phim ảnh từ thần tượng mà cả các món hàng xa xỉ họ dùng, hay họ làm quảng cáo – cũng được nhiều bạn trẻ chú ý. Nếu đằng nào bạn cũng định bỏ một món tiền lớn ra để mua “hàng xịn”, thì sao không dùng nó để mua món hàng giống với thần tượng? Người tiêu dùng đang ngày càng bị thu hút bởi các thương hiệu cá nhân, vậy nên các doanh nghiệp đang tìm hiểu các thương hiệu cá nhân nổi tiếng như: ca sỹ, diễn viên, hot blogger, các bạn trẻ nổi tiếng trên facebook. Các quảng cáo trên Facebook hiện nay không còn quảng cáo trực tiếp nữa mà tìm chọn các bạn trẻ nổi tiếng hay các trang facebook có nhiều lượt theo dõi làm quảng cáo cho mình.

  1. Video dọc – Vertical video cũng đang trở nên phổ biến

Trước đây chúng ta cứ nghĩ: xem video thì doay ngang màn hình là đúng rồi? Nhưng có khá nhiều người cảm thấy bất tiện vì cứ phải xoay ngang màn hình điện thoại sang chiều ngang, rồi lại phải xoay lại sang chiều dọc để tiếp tục đọc tin tức. Nắm bắt được nhu cầu nhỏ này, Snapchat – đối thủ của Instagram đã phát triển các video có thể chạy trên màn hình dọc nhằm tạo trải nghiệm tối ưu cho người dùng trên di động..

  1. Nội dung do người dùng tạo ra sẽ được nhiều thương hiệu sử dụng

Chính các nhận xét, những trải nghiệm của người dùng lại mang đến sự tin tưởng nhất định dành cho thương hiệu và giúp lôi kéo thêm các khách hàng mới. Tuy nhiên, đừng chỉ tìm và thu thập các nhận xét, nội dung của người tiêu dùng mà hãy học tập Amazon với mục hỏi đáp Q&A – khuyến khích khách hàng tạo ra nội dung để họ gắn bó hơn với thương hiệu của bạn. Nhờ những nội dung, chia sẻ của khách hàng mà các doanh nghiệp sẽ có thêm ý tưởng facebook marketing hoặc cho website marketing nhằm thỏa mãn yêu cầu của họ.

  1. Các Storytelling sẽ được kể theo những cách mới mẻ

Thay vì tập trung giới thiệu sản phẩm của bạn, thì kể một câu chuyện thân thuộc, gần gũi rồi khéo léo lồng ghép hình ảnh, logo của thương hiệu vào bài viết sẽ được khách hàng đánh giá cao hơn. Các câu chuyện được kể sẽ không nhắm thẳng vào thương hiệu, mà có thể là một chủ đề chuyện hoàn toàn khác, tập trung vào cảm xúc và tương tác với người đọc nhiều hơn. Đòi hỏi người viết phải tìm ra các cách tiếp cận mới mẻ và hay nhất tới người đọc.