Trang chủ » Tin tức » Social marketing » Các hình thức quảng cáo facebook hiệu quả nhất

Các hình thức quảng cáo facebook hiệu quả nhất

22/11/2016

Facebook đang dần trở thành công cụ quảng cáo thông dụng nhất ở nước ta. Và hiện nay cũng có rất nhiều hình thức quảng cáo facebook hiệu quả mà bất cứ nhà hoạt động marketing nào cũng cần nắm rõ.

Ưu điểm vượt trội của quảng cáo facebook

  • Tiếp cận được với một lượng khách hàng khổng lồ
  • Giúp phân loại khách hàng hiệu quả theo từng chỉ tiêu nhất định : độ tuổi, giới tính, nhu cầu, sở thích…
  • Không cần sử dụng website, thay vào đó là quảng cáo trực tiếp thông qua fanpage.
  • Hỗ trợ những tính năng quảng cáo vượt trội : văn bản, hình ảnh, video…
  • Giúp tương tác trực tiếp với người dùng
  • Có các chiến dịch quảng cáo thông minh linh hoạt : CPC – quảng cáo tính theo click, CPM – quảng cáo tính theo hiển thị, …
  • Có thể quảng cáo trên mọi thiết bị, chỉ cần các thiết bị đó có thể truy cập vào facebook. điểm của quảng cáo facebook.

Các hình thức quảng cáo facebook hiệu quả

  1. Hình thức quảng cáo bài viết

Là hình thức quảng cáo thông qua việc hiển thị bài viết lên bảng tin (news feed) của những người dùng đã được khoanh vùng theo tiêu chí nhất định. Các bài viết này sẽ bao gồm nội dung kèm theo hình ảnh liên quan. Quảng cáo bài viết như vậy sẽ giúp tăng lượng tương tác ( thích, bình luận và chia sẻ) cho trang của bạn. Phương thức tính phí cho hình thức quảng cáo này là CPC – Cost per Click ( tính phí theo từng lần nhấp chuột).

>> Xem thêm: Giúp bạn biết cách bỏ quảng cáo trên facebook tránh bị làm phiền

quang-cao-facebook-hieu-qua-1

  1. Hình thức quảng cáo Fanpage

Là hình thức quảng cáo nhằm gia tăng lượt thích cho trang của bạn, những người thích trang và thường xuyên tương tác được gọi là fan của fanpage. Hình thức quảng cáo Facebook này phù hợp với những doanh nghiệp đang có nhu cầu quảng bá thương hiệu của mình đến gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng.

quang-cao-facebook-hieu-qua-2

>> Xem thêm:Những hiểu lầm cơ bản về Facebook marketing

  1. Hình thức quảng cáo Domain Ads

Đây là sự kết hợp giữa quảng cáo fanpage và  quảng cáo website doanh nghiệp, khi người dùng click vào mẫu quảng cáo thì họ sẽ được điều hướng về fanpage hoặc website của doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo này giúp tăng lượng truy cập vào website cũng như fanpage, từ đó lượng fan cũng được tăng lên theo cách gián tiếp. Cách tính phí duy nhất cho hình thức này là CPC (tính phí theo số lần click chuột)

quang-cao-facebook-hieu-qua-3

  1. Hình thức quảng cáo Standard Ads

Hình thức quảng cáo này thì hướng người dùng về website nhưng lại không tích hợp với fanpage, khi lượng truy cập vào website tăng lên đồng nghĩa thứ hạng website cũng sẽ được Google đánh giá cao. Từ đó doanh nghiệp sẽ quảng bá được sản phẩm và thương hiệu của mình ngay trên chính website của họ. Phương pháp tính phí quảng cáo cho hình thức này vẫn là CPC.

quang-cao-facebook-hieu-qua-4

  1. Hình thức quảng cáo Multi Products

Multi products còn được gọi là Carousel – đây là hình thức quảng cáo tích hợp website với fanpage. Cho phép bạn kèm link vào bài viết, giúp hiển thị được nhiều sản phẩm và nội dung cùng lúc. Có thể tải lên tối đa 5 hình ảnh, tương ứng với 5 link trên một bài quảng cáo. Cách thức tính phí vẫn là CPC như các hình thức đã nêu trước đó.

quang-cao-facebook-hieu-qua-5

  1. Hình thức quảng cáo Clicks To Website – Dynamic products

Là cách thức quảng cáo giúp doanh nghiệp giới thiệu catalog của đơn vị mình cho người dùng thông qua việc hiển thị các sản phẩm có liên quan tới lịch sử xem sản phẩm ngay trên new feed của họ, Từ đó giúp nhắm đúng mục tiêu, chọn đúng người và đúng nhu cầu. Cách thức chi trả : CPC.

quang-cao-facebook-hieu-qua-6

  1. Hình thức quảng cáo mời tham gia sự kiện (Event Responsive)

Là cách thức quảng cáo nhằm thu hút người tham gia sự kiện của doanh nghiệp và tương tác với sự kiện đó, qua đó giúp tăng lượng tương tác gián tiếp cho fanpage của doanh nghiệp. Phương pháp chi trả thông qua CPC.

quang-cao-facebook-hieu-qua-7

  1. Hình thức quảng cáo cài đặt ứng dụng (App install)

Hình thức quảng cáo như thế này sẽ có một nút kêu gọi người xem tải và sử dụng ứng dụng ngay trên facebook. Cách thức tính phí của hình thức này khác với các hình thức còn lại, do ngoài cách tính theo CPC thì quảng cáo App install còn có cách tính phí theo CPI ( Cost per Install)

quang-cao-facebook-hieu-qua-8

  1. Hình thức quảng cáo xem video (Video View)

Là cách thức nhằm làm tăng lượng tương tác của người dùng thông qua tăng số lượt xem cho video của fanpage. Chi phí phải trả tính theo CPV- Cost per View ( tính phí cho từng lượt xem).

quang-cao-facebook-hieu-qua-9