Trang chủ » Tin tức » Social marketing » Bạn cần gì để có thể bắt đầu một quảng cáo facebook

Bạn cần gì để có thể bắt đầu một quảng cáo facebook

23/11/2016

Khi facebook trở nên ngày càng phổ biến và thương mại hóa, bất kì doanh nghiệp nào cũng mong muốn có thể tạo được những quảng cáo facebook thành công nhằm thu hút người dùng biết đến sản phẩm và thương hiệu của mình. Bài viết này chúng tôi xin giới thiệu những điều kiện sơ lược nhất để bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo trên facebook của mình.

1, Bạn cần tạo một trang để chạy quảng cáo

Fanpage của bạn là nơi bắt đầu tất cả. Hãy lập một fanpage cho sản phẩm hoặc nội dung bạn muốn chạy quảng cáo facebook, sau đó update nội dung cho nó một cách có kế hoạch. Sử dụng một tài khoản facebook thật có sử dụng phương thức thanh toán ví dụ như liên kết với thẻ ngân hàng có thể thanh toán quốc tế. Sử dụng ngân hàng nào sẵn có với bạn hoặc tạo cho công tác quảng cáo trên facebook của bạn một tài khoản ngân hàng bất kỳ để có thể thực hiện các giao dịch quảng cáo.

Để chạy được quảng cáo, bạn nên xác định rõ trên trang của mình các nội dung:

Mục tiêu kinh doanh, lý do cần chạy quảng cáo

Bạn muốn gì từ những quảng cáo? Thông tin sản phẩm đến với khách hàng? Lượt download sản phẩm tăng lên? Nhận thức về thương hiệu của khách hàng được nâng cao? Hãy suy nghĩ thật kĩ về điều bạn mong muốn nhất để có được phương pháp quảng cáo đúng đắn

Khách hàng nào sẽ muốn sản phẩm của bạn

Sử dụng các tiêu chí mà facebook đưa ra như độ tuổi, vị trí, sở thích, hoạt động quan tâm, … để khoanh vùng chính xác những đối tượng có khả năng quan tâm đến những thứ bạn quảng cáo. Bước nhỏ của điều này là bạn chọn vị trí chạy quảng cáo của mình: trên facebook, instagram hoặc các ứng dụng và trang web trong Audience Network, hoặc tất cả, thậm chí bạn có thể chọn thiết bị di động nào đó cho quảng cáo của mình.

Ngân sách bạn dành cho quảng cáo là bao nhiêu

Nhập ngân sách cho quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn quảng cáo riêng cho từng post, album hoặc nhập một ngân sách quảng cáo trọn đời, sau đó chọn thời gian mà bạn muốn chạy quảng cáo.

Content quảng cáo của bạn có đúng mẫu hoặc có đủ chất

Lựa chọn ảnh, video cho quảng cáo của bạn như thế nào cho thu hút và chất nhất? Hãy lựa những bức ảnh đẹp nhất thể hiện thông điệp của bạn hoặc sử dụng một video, hoặc lựa chọn nhiều ảnh động làm trình chiếu hay tạo quảng cáo Canvas. Hãy chắc chắn rằng các thông số hình ảnh, video của bạn phải phù hợp với tiêu chuẩn của facebook nhé.

>> Xem thêm: Giờ đăng facebook tối ưu nhất là khi nào?

2, Nắm rõ những số liệu trong quảng cáo facebook

Để đánh giá quảng cáo facebook của mình hiệu quả hay không, bạn cần biết “đọc” những tiêu chí nhất định có liên quan đến hiệu quả quảng cáo facebook như:

Fan reach

Đây là số fan (người đã like fanpage của bạn) tiếp cận nội dung bạn chia sẻ. Chỉ số này thể hiện mức độ hấp dẫn của những content mà bạn chia sẻ với fan, đồng thời đánh giá luôn chất lượng fan trên fanpage của bạn. Có thể lấy được chỉ số này bằng cách export data fanpage. Fan reach là số liệu đo lường sức khỏe trang Facebook của bạn, Chất lượng của fan càng cao và nội dung của bạn càng thú vị thì càng có nhiều fan (và cả fan tiềm năng) bạn reach tới

Organic reach

Rộng hơn fan reach, đây là số liệu thể hiện số người kể cả fan hay không phải fan của bạn đã tiếp cận nội dung quảng cáo facebook bạn chia sẻ thông qua newfeed hay widget. Số liệu này có thể khác xa hoặc gần như trùng hợp với fan reach. Xem xét tỉ lệ organic reach giúp bạn tìm ra cách cải thiện content của bạn sao cho nội dung xuất hiện tự nhiên hơn. Nếu như lượng fan reach xấp xỉ lượng organic reach, điều đó có nghĩa là những người không phải fan của bạn gần như không để ý đến nội dung bạn chia sẻ.

>> Xem thêm: Các hình thức quảng cáo facebook hiệu quả nhất

Engagement

Engagement là số người click vào bất kì nơi nào trong bài post của bạn, hay có thể hiểu là số người tương tác với nội dung bạn chia sẻ.

Chỉ số engagement có thể được dùng để tính ra hiệu quả bài post của bạn với công thức:

Và để sử dụng so sánh hiệu quả hai bài viết với nhau nhằm cải thiện nội dung bài viết.

People Talking About This

Chỉ số này đo độ viral của nội dung bạn chia sẻ, nghĩa là người dùng like, comment và share nội dung của bạn. Nó cho thấy nội dung quảng cáo facebook của bạn có tính liên kết các fan của bạn thành cộng đồng hay không.

Click-through Rate

Số liệu này thể hiện số người đã click vào xem post, xem clip, phóng to hình ảnh bạn chia sẻ trên fanpage. Nó dùng để đo lường chuẩn xác nhất nội dung của bạn đã đủ thu hút, đủ thú vị đến mức người dùng phải xem nó đầy đủ hay chưa. Số liệu click-through là nấc cuối cùng trong hình phễu đo lường chất lượng nội dung của bạn.

Negative-Feedback

Số liệu này đếm những người không thích nội dung quảng cáo facebook của bạn hiển thị trên newfeed. Với Facebook, negative feedback là chỉ số đo lường sức khỏe Page của bạn. Nếu bài post nhận được nhiều negative feedback sẽ mất đi cơ hội được hiện thị ra với nhiều người hơn và Page có negative feedback trung bình ở mức cao sẽ mất dần đi khả năng reach của mình.

Đọc được những số liệu trên, bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về hiệu quả quảng cáo và nội dung bài post cũng nhưng fanpage của mình, từ đó có những cải thiện, phát huy thích hợp để phát triển fanpage phục vụ tốt hơn cho mục đích ban đầu.