Trang chủ » Tin tức » Social marketing » 4 xu hướng quảng cáo Facebook hot trong năm 2017

4 xu hướng quảng cáo Facebook hot trong năm 2017

10/10/2016

Tại một cuộc họp hồi tháng 11 vừa qua, Mark Zuckerberg và Sheryl Sandberg (CEO và COO Facebook) đã đặc biệt nhấn mạnh về tầm ảnh hưởng của hình thức quảng cáo bằng video đến các doanh nghiệp và người dùng. 

Bên cạnh đó, còn có một số xu hướng quảng cáo Facebook tuy không được nhắc tới nhưng hứa hẹn sẽ chiếm ưu thế trong năm 2017 mà bạn nhất định phải biết.

  1. Định dạng quảng cáo Carousel Link sẽ tăng dần

Dạng quảng cáo đang phổ biến nhất hiện nay trên Facebook là Carousel Link. Hiệu suất hoạt động của Carousel Link được đánh giá là tốt hơn so với những mô hình truyền thống. Không những thế, nó còn cung cấp cho các nhà quảng cáo cơ hội để tăng tương tác và lôi kéo khách hàng một cách tốt hơn.
Với hiệu suất “đáng đồng tiền bát gạo” như vậy,  chắc chắn ngân sách cho loại quảng cáo này sẽ tăng lên trong năm 2017. Facebook cũng đang tìm cách thúc đẩy việc sử dụng Carousel và Dynamic Product Ads, cả hai đều được công ty này hỗ trợ đáng kể.

toi-uu-quang-cao-facebook

  1. Chi phí quảng cáo trên Facebook tiếp tục tăng nhưng không ai có ý định bỏ nó

Các nhà làm quảng cáo vẫn kiên trì hoạt động trên Facebook, bất chấp việc xu thế tăng CPM tiếp tục diễn ra. Thống kê cho biết, hồi quý II và quý III năm nay, ngân sách quảng cáo Facebook đã tăng tới 16%.
Mức tăng của CPM còn tùy thuộc vào các ngành sản phẩm khác nhau, nhưng nó phản ánh được sự gia tăng tương ứng của tỷ lệ nhấp chuột (CTR). Chắc chắn ai cũng thích mức giá thấp, nhưng các chỉ số tốt này kèm theo khả năng nhắm chính xác mục tiêu vẫn thu hút các nhà quảng cáo đến với Facebook một cách mạnh mẽ, tăng nhu cầu quảng cáo đồng thời làm tăng lợi nhuận thu lại từ chi phí quảng cáo (ROAS – Return On Advertising Spend).
Điều thiết yếu của quảng cáo Facebook là làm hài lòng các nhà quảng cáo bằng hiệu suất nền tảng và thúc đẩy họ tiếp tục chi tiền. Do đó, tuy mức giá có khả năng tiếp tục tăng lên trong năm 2017, nhưng tỷ lệ quan tâm cũng sẽ có khả năng tăng theo.
Hơn lúc nào hết, các nhà làm quảng cáo cần phải nắm vững được các phương pháp thích hợp để có thể tối đa hóa được ROI trên nền tảng này.

  1. Khả năng tồn tại của quảng cáo Facebook sẽ tăng lên trên thị trường quốc tế

Thực tế cho thấy, hiện nay trên thị trường quốc tế tồn tại nhiều lựa chọn khả thi hơn cho các nhà làm quảng cáo Facebook. Tỷ lệ quan tâm của quảng cáo Facebook tăng lên đáng kể hồi quý III năm 2015, con số này lên đến 96% so với cùng kỳ năm trước (CTR đạt 0,9% – gần với con số 1% ở Mỹ) và vẫn không ngừng tăng lên trong năm 2016. Đặc biệt ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương (APAC), CTR ở đây đạt tỷ lệ cao nhất so với tất cả các khu vực địa lý khác. Các nhà làm quảng cáo chắc chắn đã không bỏ qua điều này, họ đưa ra cam kết nhiều hơn 5% về ngân sách cho lưu lượng truy cập quốc tế trong quý III so với các quý trước.

Tuy mỗi thị trường đều có sự khác biệt, và các nhà quảng cáo đều đang tìm cách đưa quảng cáo Facebook hoạt động ra khỏi phạm vi nước Mỹ, với hi vọng nó có thể tự tin hơn khi bước vào năm 2017. Bởi quảng cáo Facebook hứa hẹn sẽ tiếp tục trưởng thành tại khắp các quốc gia mới làm quen với nền tảng này, những nhà quảng cáo có cách quảng bá một cách phù hợp và sáng tạo hơn sẽ có được tỷ lệ quan tâm cao hơn và các tùy chọn quảng cáo của họ sẽ dễ tiếp cận hơn.

  1. Các nhà quảng cáo Mỹ quan tâm tới mobile nhiều hơn desktop

Với chi phí CPM thấp hơn và thị phần cực lớn từ bấy lâu nay trên desktop (máy tính để bàn), các nhà quảng cáo Mỹ trong lĩnh vực thương mại điện tử trước nay vốn không mặn mà với thiết bị di động. Điều này thể hiện rõ ràng qua số liệu năm 2014 liên quan đến thương mại điện tử.
Kể từ thời điểm ấy, dựa trên một số yếu tố cơ bản, bao gồm cả sự dịch chuyển nhiều hơn sang thiết bị di động và tình trạng cạn không gian quảng cáo, CPM trên desktop đã tăng lên một cách đáng kể và giờ đã gần bằng với CPM trên di động.

Bên cạnh đó, số liệu mua hàng liên quan đến thương mại điện tử trên mobile đã có xu hướng bắt kịp với desktop. Các nhà quảng cáo trong lĩnh vực này cần phải tận dụng những thay đổi quý báu ấy bằng cách cam kết chi tiêu nhiều hơn cho di động trong những năm sắp tới. Tất nhiên, nếu các Marketer muốn vận dụng bất kỳ một xu hướng nào trong số đó cũng cần phải hoạch định một cách cẩn thận, sử dụng các phương pháp loại trừ những yếu tố không có giá trị khi thử nghiệm để có thể tối đa hóa lợi nhuận.