Trang chủ » Tin tức » Design » Thiết kế website » 4 cách giúp bạn xây dựng website thương mại điện tử

4 cách giúp bạn xây dựng website thương mại điện tử

10/10/2016

 

 

Mua sắm trên website không còn là khái niệm gì xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Thậm chí hiện nay, ngay cả việc đi chợ hàng ngày cũng có thể được thay thế bằng cách ngồi ở nhà, lên mạng và nhấp chuột.

website-thuong-mai

Website thương mại điện tử đang nở rộ như hoa mùa xuân tại Việt Nam. Hàng loạt website mọc lên với đủ các ngành hàng từ nhà ra ngõ, nhưng công tác chính vẫn chỉ là đưa mặt hàng lên web. Doanh nghiệp Việt Nam chỉ đủ sức chú trọng nguồn hàng và quảng cáo thủ công chứ chưa có nhiều đơn vị chú tâm nghiên cứu chiến lược phát triển cụ thể cho website của mình, thương hiệu của mình.

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu 4 bước cơ bản để doanh nghiệp xác định đúng đắn chiến lược phát triển, từ đó xây dựng được website thương mại điện tử thành công, hiệu quả cao.

  1. Xác định mục tiêu trang web

Giống như dàn bài của đề văn, xác định mục tiêu trang web giúp bạn có đường đi đúng đắn hơn trong quá trình xây dựng trang web thương mại điện tử của mình. Hãy suy nghĩ về những vấn đề sau:

– Bạn có muốn đạt được mục tiêu kinh doanh và lợi nhuận nhất định không?

– Bạn có muốn thu hút đầu tư và các đối tác không?

– Bạn có muốn trang web của mình sẽ bán được hàng không?

Trả lời hết những câu hỏi trên, bạn đã có một “tầm nhìn” nhất định trên con đường phát triển của doanh nghiệp mình, từ đó, mọi vấn đề đều sẽ xảy ra trên con đường ấy, và bạn sẽ bớt được rất nhiều suy nghĩ viển vông khác. Chỉ tập trung trên con đường ấy, xác định những điểm sẽ đạt được trong thời gian tới, và chia sẻ con đường đó với đồng đội của mình để không ai chạy sai hướng, sau đó sẵn sàng để đi thôi. Đừng quên dự trù cho mình thật nhiều khó khăn và phương án vượt qua nó, không ai muốn gặp khó khăn cả, nhưng điều đó không do bạn quyết định.

  1. Có kiến thức SEO và Content Marketing

SEO là phần cực kì quan trọng trong chiến lược marketing trang web của bạn. Content là công cụ đắc lực của nó. Vấn đề của SEO và content mà bạn cần chú ý nhất bao gồm:
– Tiêu đề sản phẩm
– Mô tả sản phẩm
– Phản hồi khách hàng
– Cấu trúc web bao gồm cấu trúc liên kết nội bộ
– Thân thiện dao diện di động
– Tốc độ tải trang nhanh chóng
– Tiếp thị nội dung
Trong đó tiêu đề và mô tả sản phẩm cực kì quan trọng. Nó không những cần dễ dàng tìm kiếm, dễ dàng phân loại, dễ dàng nhận biết, mà còn phải gần gũi với khách hàng và yêu cầu của khách hàng. Hai yếu tố này sẽ đóng vai trò đinh trong quyết định của khách hàng xem có nên mua sắm sản phẩm trên trang của bạn hay không.

  1. Tìm hiểu về quảng cáo online cho trang TMĐT

Google’s Adsence là công cụ quảng cáo online phổ biến nhất. Nó giúp bạn hiểu được ý định của người tìm kiếm.
Quảng cáo truyền thông xã hội cũng là một cơ hôi hay. Hầu như người dùng internet đều có ít nhất một tài khoảng mạng xã hội, và nhiều người có tài khoản trên nhiều mạng xã hội khác nhau. Ví dụ quảng cáo Facebook có thể phù hợp cho trang web của bạn.

 

  1. Xem xét việc hợp tác kinh doanh

Liên kết với các đối tác thuộc ngành hàng có liên quan đến mình, ví dụ như trang web bán đồ nông sản có thể liên kết với trang web bán đồ gia dụng, hoặc thời trang liên kết với trang sức, phụ kiện, … Đây là phương thức hợp tác cơ bản có thể thúc đẩy hai bên cùng phát triển. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn cho mình một đơn vị thanh toán liên kết uy tín để khách hàng có thể thoải mái nhất trong vấn đề nhạy cảm như thanh toán. Cuối cùng, bạn có thể lựa chọn một đơn vị giao hàng nhanh nhẹn đáng tin cậy để “gây điểm” tốt trong ấn tượng của khách hàng. Đừng ham rẻ, hãy chọn những dịch vụ hỗ trợ tốt nhất, đó cũng là cách tạo ra uy tín và nâng tầm uy tín của bạn trong đánh giá của khách hàng.