Trang chủ » Tin tức » Content marketing » 4 cách giúp bạn thay đổi nội dung chiến lược

4 cách giúp bạn thay đổi nội dung chiến lược

06/10/2016

Tại sao bạn cần phải thay đổi nội dung chiến lược?

Có thể nội dung chiến lược mà bạn vất vả nghĩ ra vốn đã rất tốt rồi, và bạn đang sử dụng dụng nó khá thường xuyên. Nhưng nếu từ khóa của bạn có những dấu hiệu sau, bạn nên tính đến chuyện thay đổi nội dung chiến lược đi nhé.

Việc thay đổi nội dung chiến lược sẽ giúp công ty của bạn phát triển hơn, đổi mới hơn và mang lại hiệu quả lợi ích cao hơn.

  1. Thứ hạng tìm kiếm sụt giảm
  2. Ít bình luận và ít tương tác
  3. Tỉ lệ chuyển đổi thấp
  4. Mức độ cạnh tranh tăng

Thứ hạng từ khóa chính là dấu hiệu đầu tiên và cũng là tốt nhất để biết liệu nội cung chiến lược của bạn có còn hiệu quả nữa hay không. Số lượt bình luận và tương tác vỡi mỗi bài viết ít đi cũng cho thấy người đọc – khách hàng không còn hứng thú với bài viết này nữa. Và đương nhiên, mỗi bài viết – nội dung chiến lược đều là để hướng đến giới thiệu sản phẩm, bán hàng và thu lợi nhuận. Nếu khách hàng không mua hàng hóa của bạn sau khi đọc bài viết, thì đã đến lúc bạn cần thay đổi nội dung chiến lược.

Dưới đây là 4 cách thay đổi nội dung chiến lược gợi ý cho các bạn:

Blindfold businessman holding bow and arrow look for target in wrong direction. Business concept. Vector illustration

  1. Nhận thức về sự thay đổi

Đừng cố gắng đi vào chi tiết từ đầu. Hãy bắt đầu bằng việc nhận thức về sự thay đổi, suy nghĩ về sự thay đổi đó. Hãy tự hỏi mình những câu như: Bạn sẽ thay đổi cái gì, Cái đó có thể cải thiện kết quả không… Sau đó , bắt đầu vào hành động cụ thể cũng không muộn.

Tìm hiểu xem cho đến hiện tại: các bài viết của bạn có còn phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty, hay phù hợp với thị trường hiện tại nữa không?

4-cach-don-gian-de-thay-doi-chien-luoc-noi-dung-1

  1. Tìm những Angles* mới

Đặt dưới góc nhìn của công chúng mục tiêu, nếu đọc mãi những angles cũ, bạn có chán không? Chắc chắn là có rồi. Vì thế, hãy thường xuyên thổi những “luồng gió mới”, thêm các angles thú vị để công chúng mục tiêu không cảm thấy nhàm chán.

Có thể chiến lược kinh doanh của bạn không thay đổi, thị tường cũng không biến động. Nhưng nếu cứ mãi tiếp cận một vấn đề theo cách cũ thì sẽ chẳng ai muốn đọc bài viết của bạn nữa cả.

Ngay cả 1 nhà văn – với phong cách viết quen thuộc – cũng phải đưa ra những quyển sách với những câu kể khác nhau, nhân vật khác nhau nhằm làm mới chính mình.

Đừng quên là những angles đó PHẢI liên quan đến lĩnh vực của bạn đó nha. Nếu không, chính thương hiệu của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

*Angle: Khía cạnh khai thác xung quanh một sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp nào đó

4-cach-don-gian-de-thay-doi-chien-luoc-noi-dung-2

  1. Hãy đi chậm nhưng đi dài và bền sức

Đừng vì bạn đang bị “bối rối” mà cố gắng thay đổi tất cả mọi thứ trong cùng một lúc. Thay vào đó, hãy thay đổi dần dần, thay đổi từ những thứ nho nhỏ. Mỗi lần như vậy, bạn có thể đánh giá chính xác mức độ hiệu quả của từng thay đổi đến kết quả chung.

Nếu phong cách mới mà bạn mang đến không phù hợp với người đọc thì sao? Hãy nghĩ ra các cách tiếp cận khác

  1. Liên tục đo lường, phân tích TẤT CẢ mọi thứ

ĐO LƯỜNG có thể cho bạn biết TẤT CẢ những gì bạn nên biết. Dữ liệu là con át chủ bài trong đo lường. Nếu không có dữ liệu, làm sao bạn biết rằng bạn đang thay đổi HIỆU QUẢ được?

Hãy ghi lại tất cả dữ liệu, từ những con số nhỏ nhất như: Mức độ tương tác tăng thêm bao nhiêu, bạn đang dùng angles gì… Nếu những con số đó tích cực, thì hãy duy trì chiến lược của bạn để tiếp tục có những con số như vậy. Nếu không, hãy thay đổi như gợi ý trên của MediaZ nhé.