Trang chủ » Tin tức » 26 biểu đồ thú vị các marketers cần tham khảo

26 biểu đồ thú vị các marketers cần tham khảo

26/10/2016

Bạn cho rằng công việc của Marketer là gì? Chỉ là làm marketing thôi ư? Đó là một quan niệm sai lầm khi bạn cho rằng người làm marketing chỉ biết cắm đầu vào thị trường của mình và nghĩ một chiều về một loại sản phẩm đối tượng. Bỏ rơi nghiên cứu về những con số thống kê các kênh quảng cáo thế giới, không để ý đến những nghiên cứu người dùng ở một thị trường xa bạn một bán cầu, đó là tất cả để bạn không bao giờ phát triển được trong sự nghiệp của một marketer.

Hiểu về người dùng chưa bao giờ là nhiều, vì bạn sẽ hoàn toàn không đoán trước được rằng có một ngày nào đó, khách hàng của bạn có vô tình hỏi thăm mối quan tâm của bạn đến những vấn đề nổi cộm trong lĩnh vực của bạn hay không. Và chẳng ai thích làm việc với một đối tác “kém hiểu biết” cả. Hơn nữa, những kiến thức này thực sự giúp ích cho quá trình làm việc của bạn chứ không phải chỉ có tác dụng tạo dựng lòng tin khách hàng hay để “chém gió” trong những buổi cà phê trà đá vỉa hè.

Những con số thông kế đáng tin cậy về các kênh truyền thông và phương tiện, những nghiên cứu về người dùng tiêu biểu trên thế giới đều được tóm lược lại trong 26 biểu đồ dưới đây:

26 biểu đồ chỉ ra tương lai của marketing và hành vi mua sắm

1, Trong năm 2016, nhiều công ty đã tăng ngân sách cho các hoạt động email marketing, social media và quảng cáo hiển thị (display advertising).

1-marketing-spending-plan

Nguồn: Marketing Charts

2, Các marketer rất hào hứng với cơ hội tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, tạo nội dung số hấp dẫn, và sử dụng dữ liệu để liên kết với người tiêu dùng ở mức độ cá nhân.

2-most-exciting-opportunity

Nguồn: Marketing Charts

3, Cùng với sự phát triển của công nghệ, bối cảnh marketing ngày càng phức tạp, và việc người tiêu dùng ngày càng biết tận dụng công nghệ được xem là những yếu tố có thể tạo ra thay đổi lớn trong ngành.

3-disruptive-forces-affecting-marketing-orgnization

Nguồn: Marketing Charts

4, Thời gian sử dụng điện thoại di động tăng 31% trong năm 2015, trong khi thời gian dành cho máy vi tính để bạn tiếp tục giảm.

4-digital-media-time-spend

Nguồn: comScore

5, 70% chi phí quảng cáo kỹ thuật số sẽ dành cho mảng di động vào năm 2019.

mobile-ad-spending

Nguồn: eMarketer

6, Những website thân thiện với di động được xếp hạng cao hơn trong các kết quả tìm kiếm.

6-mobile-friendly-top-10

Nguồn: Moovweb

7, 90% thời gian sử dụng điện thoại là dành cho các ứng dụng.

7-mobile-spending-time-app

Nguồn: Flurry

8, Facebook chiếm 4 vị trí đầu trong bảng xếp hạng các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu. 6 trong 10 ứng dụng được sử dụng nhiều nhất là các ứng dụng nhắn tin.

8-top-daily-active-usage

Nguồn: Mobile App Landscape: 2015 Q3 Report

9, 29% thời gian xem trên điện thoại là ở dạng màn hình dọc.

9-time-spent-on-screen

Nguồn: KPCB

10, Những video được đăng trực tiếp trên Facebook có độ tiếp cận cao hơn bất kỳ định dạng nào khác.

10-average-organic-reach

Nguồn: Social Bakers

11, Người dùng mất gần 2 giờ để xem digital video, nhiều hơn thời gian họ lướt các trang mạng xã hội.

11-average-time-spent-a-day

Nguồn: eMarketer

12, Chỉ trong 1 năm, video có tương tác nội dung tăng 255%.

12-total-engagement-on-video-content

Nguồn: Shareablee

13, 60% người được khảo sát đã bắt đầu sử dụng tính năng ra lệnh bằng giọng nói trong năm ngoái. Gần đây, Google cho biết 20% truy vấn nội dung tìm kiếm trên các thiết bị và ứng dụng di động Android là từ giọng nói.

13-using-voice-search

Nguồn: MindMeld

14, Người sử dụng Snapchat đã xem 10 tỷ video mỗi ngày so với con số 2 tỷ một năm trước đây.

14-snapchat-viewer

Nguồn: Statista

15, Theo các marketer, những tiêu đề mang tính cá nhân có gắn kết và tương tác cao hơn.

15-title

Nguồn: eMarketer

16, Người dùng ghét quảng cáo và suy nghĩ của họ về một thương hiệu có thể thay đổi dựa theo cách quảng cáo của thương hiệu đó.

16-lower-option

Nguồn: HubSpot Research

17, Tỷ lệ sử dụng ứng dụng chặn quảng cáo ngoài Mỹ cao hơn. Hiện tại có 198 triệu người sử dụng dịch vụ này trên toàn thế giới.

17-adblocking-rate

Nguồn: Business Insider

18, Việc sử dụng ứng dụng chặn quảng cáo tăng 41% trong năm 2015, và tỷ lệ áp dụng không ngừng phát triển mạnh.

18-global-ad-blocking

Nguồn: PageFair

19, Các nguồn tin tức báo chí đang dần thay đổi.

19-sources-for-news

Nguồn: HubSpot Research

20, Người dùng muốn nhiều hình thức nội dung khác nhau, bao gồm: video, khóa học online, nghiên cứu và những công cụ tương tác.

20-content-type

Nguồn: HubSpot Research

21, Facebook mang lại nhiều lượng truy cập cho các trang báo mạng hơn Google.

21-traffic-referal-sources

Nguồn: Business Insider

22, Nội dung Buzzfeed có 7 tỷ lượt xem mỗi tháng, con số này năm ngoái là 2,5 tỷ. 75% lượt xem đến từ các website gián tiếp.

22-buzzfeed-view

Nguồn: Business Insider

23, Những vấn đề “đau đầu” nhất của các marketer B2B đều xoay quanh khách hàng tiềm năng, các vấn đề này bao gồm việc đánh giá khách hàng tiềm năng (lead quality), cải thiện chuyển đổi, sự liên kết giữa marketing và bán hàng.

23-marketer-most-demand

Nguồn: Marketing Charts

24, Những marketer hàng đầu đều cần sự trợ giúp từ digital marketing, dữ liệu và cả việc quản lý những thay đổi.

24-marketing-leader-greatest-strength

Nguồn: Marketing Charts

25, Tỷ lệ lợi nhuận (ROI) cao hơn sẽ làm ngân sách marketing nhiều hơn.

25-budget

Nguồn: State of Inbound

26, Doanh thu từ marketing nội dung dự kiến đạt 54 tỷ USD vào năm 2019.

26-content-marketing-revenues