Trang chủ » Tin tức » Content marketing » 10 loại content marketing “quyền lực” nhất Internet

10 loại content marketing “quyền lực” nhất Internet

25/11/2016

Làm ở vị trí content marketing, bạn không thể không tìm hiểu qua 10 loại nội dung quyền lực nhất trên mạng xã hội hiện nay, là vũ khí chính tạo nên thành công của rất nhiều thương hiệu.

10-loai-content

1, Những bức ảnh đẹp

Sử dụng nền là hình ảnh có liên quan đến thương hiệu của bạn và nổi bật trên đó là hình ảnh mà độc giả yêu thích đến không thể rời mắt khỏi nó, và sản phẩm của bạn đang hiện diện bên cạnh. Đây chính là chiến lược và cách để rất nhiều thương hiệu có bước khởi đầu thành công. Khảo sát cho thấy 93% người mua hàng đã mua sản phẩm của thương hiệu này sau khi nhìn thấy hình ảnh quảng cáo Facebook. Bất ngờ chưa?

anh-dep

Xem thêm: Content Marketing: 7 cách để trò chuyện với độc giả

2, Trích dẫn đánh trúng tâm lý

Sức mạnh của ngôn từ còn được nhân lên vài lần khi nó xuất hiện ngắn gọn, xúc tích trong một bức ảnh dưới dạng “trích dẫn”. Tâm lý của người dùng thường là: Những thứ xứng đáng được trích dẫn luôn có giá trị nhất định. Và họ rơi vào cái bẫy ngọt ngào của các nhà chiến lược như vậy đấy.

quote-hay

>> Xem thêm: Content marketing phải giải quyết vấn đề của thương hiệu

3, Nút kêu gọi hành động

Hết thời dùng một bài tràng giang đại hải kêu gọi người dùng làm thế này làm thế khác rồi. Giờ là thời đại của những nút kêu gọi hành động mang tính mệnh lệnh. Một nút kêu gọi hành động Call to Action được thiết kế nổi bật, ngắn gọn sẽ có sức hấp dẫn lớn không ngờ. Đây còn được coi là cái bẫy trăm trúng với khách hàng tiềm năng cho trang của bạn.

keu-goi-hanh-dong

>> Xem thêm: Các hình thức quảng cáo facebook hiệu quả nhất

4, Hình ảnh nhận diện thương hiệu

Sử dụng những concept thiết kế nhận diện thương hiệu vào hình ảnh cho page của bạn để tạo thói quen cho người dùng. Một hai hình ảnh có thể không có tác dụng rõ rệt. Những nếu bạn sử dụng một chuỗi hình ảnh đồng nhất trong thiết kế, ghi nhớ dễ dàng hơn nhiều.

con-dau-thuong-hieu

>> Xem thêm: Những hiểu lầm cơ bản về Facebook marketing

5, Biểu đồ luôn đáng tin

Hãy đưa ra những con số thống kê. Người ta thường nhắc “nói có sách mách có chứng”. Con số thống kê có sức thuyết phục hơn những lời dong dài nhiều lần.

bieudo

6, Video là thú vị nhất

Lựa chọn một video có độ dài vừa phải, hình ảnh đặc sắc. Phải ghi nhớ rằng video không được quá dài. Chẳng ai muốn xem mãi một nội dung dù nó hay đến đâu. Khoảng từ 30s đổ lại là độ dài lí tưởng cho một quảng cáo video.

chia-se-cac-bi-kip

7, Chia sẻ những bí quyết

Những mô tả từng bước từng bước khiến cho nội dung của bạn dễ hiểu hơn rất nhiều. Một bức ảnh với các mũi lên và dòng chú thích ngắn gọn chia sẻ kinh nghiệm. Bạn có thể nói về bất cứ điều gì. Nhưng thực sự nên chú ý đến các vấn đề mà đối tượng của bạn quan tâm. Chẳng hạn học sinh sẽ không thích quản trị nhân lực, còn những bà bầu thì thích chăm trẻ em. Hãy đánh trúng tâm lí khách hàng, nếu không khéo cũng thành vụng đấy!

chia-se-cac-bi-kip

8, Ảnh chụp màn hình có độ chân thực cực cao

Đặc biệt với những fanpage bán hàng, feedback của khách như “tiếng trời” vậy. Tất nhiên, hãy cố gắng dùng hình ảnh thật. Nội dung bạn cố tình tạo ra có thể đáp ứng nhu cầu của bạn tốt hơn. Nhưng khi bị bóc mẽ sẽ vô cùng bất lợi. Screenshoot là dạng ngôn ngữ hình ảnh mang lại độ tin cậy cao của người dùng dành cho bạn.

anh-chup-man-hinh

9, Tương tác với người dùng bằng câu hỏi

Đừng bao giờ quên bạn đang giao tiếp với khách hàng trên mạng xã hội. Thao thao bất tuyệt một mình sẽ khiến bạn ngày càng bị bỏ rơi thôi. Chăm chỉ tạo tương tác với khách hàng bằng những câu hỏi, đề tài thảo luận.

cau-hoi-tuong-tac

10, Infographic: Quyền lực cơ bản và tối thượng

Rất nhiều nội dung tập trung vào một hình ảnh, nhưng vẫn lôi cuốn, hấp dẫn người dùng. Đó chính là Inforgraphic, content marketing cơ bản và hiệu quả nhất. Đến nỗi đã có câu nói lưu truyền trong giới content: Nếu bạn chưa làm inforgraphic, tức là bạn chưa làm gì cả. Nội dung trong inforgraphic được phân bổ rõ ràng, hình ảnh minh họa thuận mắt, bố cục nhất quán. Inforgraphic chính là cách làm content tuyệt vời khi bạn cần truyền tải một lượng thông tin lớn đến khách hàng.

infographic