Trang chủ » Tin tức » Social marketing » 10 kỹ năng và đặc tính mà bạn sẽ cần để quản lý Social Media trong năm 2017 – Part 2

10 kỹ năng và đặc tính mà bạn sẽ cần để quản lý Social Media trong năm 2017 – Part 2

09/02/2017

Vào phần 1, chúng ta đã được biết đến 7 kỹ năng hàng đầu mà các nhà quản lý social media chia sẻ với nhau. Phần cuối này, chúng tôi sẽ đưa cho các bạn những mảnh ghép cuối cùng của bài viết, giúp bạn hoàn thành 10 kỹ năng và đặc tính mà bạn cần có để quản lý socila media trong năm 2017.

3 tính cách đặc điểm mà các nhà quản lý social media giỏi thường thể hiện

  1. Sự tò mò

Một nhà quản lý social media tò mò sẽ đắm mình trong thế giới truyền thông xã hội, luôn cập nhật những sự phát triển mới nhất và thử nghiệm với các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội mới.

Brian Peters được coi là một chuẩn mực về giá trị này. Khi chúng ta phát hiện ra rằng video, đặc biệt là các video trực tiếp, đang trở nên phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội, Brian ngay lập tức bắt đầu tạo thêm video trên Facebook và Twitter . Khi Snap Inc đưa ra các hình ảnh phông nền, Brian đã tìm mọi cách để thử nó và tìm ra cách quảng cáo có thể sử dụng hình ảnh này trong chiến lược truyền thông xã hội của anh ấy.

10-ky-nang-va-dac-tinh-ma-ban-se-can-de-quan-ly-social-media-trong-nam-2017-part-2

Meghan Keaney Anderson của phòng quảng cáo HubSpot nói rằng khi cô thuê người quản lý social media cho mình, mọi việc tốt hơn rất nhiều:

“Chúng tôi thực sự đang tìm kiếm những người có thể góp tay vào sự thay đổi của mạng xã hội. ĐÂy là một trong những ngành công nghiệp thay đổi nhanh chóng nhất hiện nay, và tôi muốn một người luôn chú ý đến nó, những người đang bị mê hoặc bởi nó và bị cuốn hút bởi nó . … Mọi thứ thay đổi quá nhanh. Nếu bạn nghĩ về các kênh truyền thông xã hội đã thống trị hai năm trước đây và các kênh truyền thông xã hội chiếm ưu thế ngày hôm nay, nó chính là một thế giới hoàn toàn khác nhau. “

  1. Khả năng thích nghi

Khả năng thích nghi bổ sung cho sự tò mò. Khi bạn phát hiện ra một cái gì đó mới hoặc phát hiện một xu hướng, nếu bạn có thể nhanh chóng thích ứng với nó, bạn sẽ mãi ở trên đỉnh của đường parabol.

Ví dụ, nội dung hấp dẫn nhất trên social media hiện đã chuyển từ văn bản để thay bằng hình ảnh và video. Trong một bài báo của Fast Company , Mark Zuckerberg đã được trích lại lời phát biểu:

“Hầu hết các nội dung 10 năm trước đây là văn bản, và sau đó hình ảnh, và bây giờ nó nhanh chóng trở thành video”, Zuckerberg cho biết, anh giải thích sự thúc đẩy tích cực của Facebook vào thị trường hiện nay. “Tôi chỉ nghĩ rằng chúng ta sẽ ở trong một thế giới mà một vài năm sau kể từ bây giờ, nơi phần lớn các nội dung mà người dùng trực tuyến sử dụng sẽ là video.”

Một nhà quản lý social media tuyệt vời là có thể theo kịp với những thay đổi đó và đón nhận các kỹ năng cần thiết (ví dụ như thiết kế đồ họa, làm phim video, vv). (Hãy tưởng tượng khi thực tế ảo trở thành loại nội dung phổ biến nhất!)

  1. Am hiểu kinh doanh

Có được nhiều lượt like và share là rất tốt; biết được phương tiện truyền thông xã hội như thế nào phù hợp với toàn bộ chiến lượng kinh doanh thậm chí còn tốt hơn! Một nhà quản lý social meida am hiểu kinh doanh sẽ nhìn thấy toàn cảnh bức tranh và hiểu vai trò của các phương tiện truyền thông xã hội trong công ty.

Họ hiểu được các số liệu có liên quan nhất và quan trọng đối với các doanh nghiệp và cách truyền thông xã hội có thể giúp đẩy việc kinh doanh trở nên tốt hơn. Ví dụ, một B2B quản lý social media có thể tập trung vào việc tạo ra các hướng dẫn dẫn cho đội ngũ bán hàng của mình trong khi một B2C quản lý social media có thể tập trung vào việc gia tăng mua hàng trực tiếp. Bằng cách này, tác động của cô vượt xa phương tiện truyền thông xã hội chỉ và giúp ích cho toàn bộ công ty.