Trang chủ » Tin tức » Social marketing » 10 chiến lược quảng cáo trên Instagram cho các nhà kinh doanh sáng tạo

10 chiến lược quảng cáo trên Instagram cho các nhà kinh doanh sáng tạo

06/02/2017

Một cặp đôi người nước ngoài thường xuyên chụp ảnh đi nghỉ dưỡng của mình tại các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng và đưa lên Instagram, họ được các nhà hàng, khách sạn trả phí để quảng bá cho mình ở trên mạng xã hội này và việc này rất thành công. Không chỉ tại nước ngoài mà ngay ở Việt Nam rất nhiều bạn trẻ làm việc cá nhân hay làm cho một công ty, doanh nghiệp nào đó cũng đang cố gắng để khai thác tối đa trang mạng xã hội này.

Instagram mang tính trực quan nên thu hút người tiêu dùng dễ hơn nhiều so với Facebook. Nếu bạn muốn mua hàng trên Facebook, bạn sẽ phải vào album ảnh để tìm món hàng mình yêu thích dựa trên album quần, áo hay túi xách của cửa hàng. Nhưng trên Instagram, mọi sản phẩm sẽ xuất hiện thật rõ ràng ngay tại trang chủ Instagram của cửa hàng. Và nếu bạn muốn tiếp thị thật tốt trên Instagram, hãy lên kế hoạch thật chi tiết và cụ thể nhé

10-chien-luoc-quang-cao-tren-instagram-cho-cac-nha-kinh-doanh-sang-tao-1

Instagram là mạng xã hội rất phổ biến

  1. Chọn một chủ đề chính

Cho dù là tài khoản của cá nhân bạn hay của một thương hiệu, hãy cố gắng định hình phong cách và màu sắc, chủ đề chung của bạn cũng như sản phẩm. Những người sử dụng Instagram thường trông mong các cửa hàng hay tài khoản cá nhân có những sản phẩm hợp gu với họ. Nên hãy cố gắng thể hiện một gu cá nhân riêng để thu hút một lượng khách nhất định.

  1. Tạo tiểu sử (bio) ấn tượng

Đây là cách mà người nước ngoài thường dùng trước khi mua sản phẩm trên mạng. Một người là “chuyên gia” trong lĩnh vực cụ thể nào đó hay có tiểu sử chi tiết, chân thực sẽ dễ dàng có được niềm tin của khách hàng và dễ bán hàng hơn. Instagram là nơi bạn có thể dễ dàng có được khách hàng là người Việt ở nước ngoài hoặc là người nước ngoài nếu biết cách.

  1. Phổ biến địa chỉ website

Nếu bạn muốn bán hàng chính ở trên website và Instagram chỉ là kênh công cụ quảng bá thôi, thì đừng quên việc chèn địa chỉ website ở mọi nơi mà khách hàng có thể tìm thấy: tiểu sử của bạn, watermark, miêu tả ảnh hoặc phần bình luận.

10-chien-luoc-quang-cao-tren-instagram-cho-cac-nha-kinh-doanh-sang-tao-2

  1. Đăng những hình ảnh đơn giản và ý nghĩa

Nếu bạn không thể lập tức tạo được một bức ảnh ý nghĩa, thì cũng hãy đảm bảo sự đơn giản của bức ảnh: bạn muốn quảng cáo 1 chiếc túi? Vậy hãy chụp chiếc túi sao cho đẹp nhất, hoặc kết hợp cùng người mẫu hoặc set quần áo để bán hàng tốt nhất. Còn với tài khoản cá nhân, bạn có thể up các bức ảnh mang ý nghĩa riêng.

  1. Duy trì bài đăng với tần suất cố định

Các tài khoản “hot” thường đăng từ 4 – 10 lần/ngày. Nếu bạn còn bận việc khác, hãy đăng tối thiểu 1 nội dung/ ngày. Nhưng đương nhiên số lượng bài đăng càng nhiều thì tài khoản phát triển càng nhanh.

  1. Tận dụng Hashtag

Nếu một khách hàng muốn tìm một mặt hàng nào đó, họ có thể click vào hashtag và dễ dàng tìm ra nó hơn. Do Instagram không có album riêng như Facebook, thì hashtag là công cụ tìm kiếm rất hữu hiệu khi khách hàng muốn tìm riêng 1 mặt hàng như: chân váy, áo sơ mi…

  1. Đính kèm tên người dùng khác vào bài đăng

Nếu bạn có một khách hàng thân thuộc là bạn bè, người thân hay những người thường xuyên mua hàng của bạn. Thì đừng ngại ngần hỏi họ tài khoản Instagram và tag họ vào mỗi khi có một sản phẩm mới ra mắt. Đương nhiên, sản phẩm này cũng phải phù hợp với nhu cầu của họ, tương ứng với loại sản phẩm họ thường mua.

10-chien-luoc-quang-cao-tren-instagram-cho-cac-nha-kinh-doanh-sang-tao-3

  1. Chia sẻ địa điểm

Sẽ không có gì đơn giản hơn việc bạn và khách hàng cùng đến một quán cà phê, một nhà hàng để ăn, và rồi 2 người sẽ cùng like ảnh và “tám” chuyện với nhau về nhà hàng đó phải không? Đây là một cách giúp bạn kết nối với rất nhiều người theo cách đơn giản nhất đấy.

10-chien-luoc-quang-cao-tren-instagram-cho-cac-nha-kinh-doanh-sang-tao-4

 

  1. Sử dụng những bức ảnh thật xuất sắc

Trên Instagram, ai cũng chụp ảnh rồi checkin, nhưng chỉ có một số người thực sự nổi tiếng – dù rằng họ cũng chỉ up các hình ảnh ăn uống đơn thuần, hoặc ảnh quảng cáo quần áo. Vì sao? Chính là bởi hình ảnh của họ luôn mang tính nghệ thuật hơn, đẹp hơn và thu hút hơn. Nếu có thời gian, hãy thử dùng các công cụ, app hay phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp nhé.

10.Tùy chỉnh hình ảnh

Nếu có thể, hãy đặt logo hoặc địa chỉ website của bạn vào ảnh. Việc đặt logo đơn giản ở góc bức ảnh sẽ khiến chúng trông chuyên nghiệp hơn, và giúp những người “qua đường” khi like ảnh, có thể tìm đến website hay kênh instagram của bạn, dù chỉ là ghé thăm nhằm xem ảnh chứ không mua hàng.